Những Yếu Tố Quyết Định Văn Phòng Làm Việc Cao Cấp Là Gì?

Ngày nay, chủ doanh nghiệp thường dành nhiều tâm huyết trong việc đầu tư văn phòng làm việc sao cho thật chuyên nghiệp và cao cấp. Văn phòng đẹp giúp nhân viên có nhiều tiện nghi, nguồn cảm hứng trong công việc. Hơn nữa, đây còn là cách quảng bá thương hiệu và hình ảnh công ty, gây ấn tượng tốt với khách hàng. Vậy thiết kế văn phòng cao cấp có khó không? Như biệt thự thì đặt sự tráng lệ, kiến trúc độc đáo lên hàng đầu, còn nhà phố thì lấy sự hiện đại, đơn giản làm chủ đạo. Với văn phòng, tiêu chí đồng bộ và tiện ích sẽ là kim chỉ nam trong thiết kế và thi công. Trong bài này, Nest Design sẽ cùng bạn tìm hiểu những yếu tố chủ chốt quyết đinh một văn phòng chuyên nghiệp, tạo nguồn cảm hứng nhé !

1.  Thiết kế văn phòng làm việc một cách khoa học

Không gian làm việc của mỗi công ty sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng làm việc của nhân viên. Trên thực tế, nhiều nhân viên cảm thấy căng thẳng và làm việc kém hiệu quả hơn một phần vì không gian làm việc không thực sự tiện nghi, không cảm thấy thoải mái, thư giãn vì cách sắp xếp văn phòng không khoa học.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Khi thiết kế văn phòng làm việc cao cấp, không nhất thiết phải sở hữu những sản phẩm đắt giá, mà phải thiết kế dựa trên lĩnh vực hoạt động, nhận diện thương hiệu và số lượng nhân viên… từ đó hướng tới không gian làm việc tiện nghi, hiện đại, thoải mái.

2. Văn phòng làm việc đảm bảo sự tiện nghi, hài hòa

Ngoài ra, văn phòng còn phải phân chia không gian phù hợp với từng chức năng sử dụng, nơi tiếp khách nên ở vị trí gần cửa chính là nơi sang trọng, sáng sủa nhất công ty. Phòng giám đốc thì nên có tông màu đậm hơn các phòng khác để tạo sự khác biệt, còn phòng nhân viên thì nên đơn giản, thuận tiện để trao đổi công việc.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Hơn nữa, nếu muốn thiết kế văn phòng cao cấp thì yêu cầu diện tích công ty phải tương đối rộng. Một công ty lớn thì không thể để nhân viên chen chúc trong không gian nhỏ và phải đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi phòng ban để không ảnh hưởng tới người khác khi họp hành, thảo luận.

3. Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng đến nhân viên như thế nào?

Một cuộc khảo sát với quy mô 10.000 nhân viên văn phòng để xem xét mức độ ảnh hưởng của ánh sáng tự nhiên với nhân viên. Kết quả là hơn 70% nhân viên cảm thấy nhiều năng lượng, hạnh phúc hơn, hơn 50% cảm thấy khỏe mạnh, tỉnh táo hơn khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Do vậy, thiết kế văn phòng cần phải ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên và linh hoạt khi sử dụng ánh sáng nhân tạo – chỉ nên sử dụng vào buổi tối, cường độ ánh sáng gần giống với ánh sáng mặt trời.

4. Sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng cao cấp

Văn phòng hiện đại, cao cấp khác văn phòng nhỏ ở điểm là không bị giới hạn về việc sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng. Màu sắc đặc trưng vẫn là màu thương hiệu nhưng hoàn toàn có thể phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo sự mới mẻ, khác lạ. Áp dụng nguyên tắc phối màu 6-3-1: 6 phần màu chủ đạo, 3 phần màu trung gian, 1 phần màu làm điểm nhấn. Và sử dụng màu thương hiệu, logo doanh nghiệp lên một số đồ nội thất để tạo sự đồng bộ trong văn phòng.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nhìn chung, thiết kế văn phòng cao cấp phải đáp ứng sự sang trọng, đẹp mắt và tối ưu công năng sử dụng cho mọi nhân viên. Công ty của bạn có thể theo phong cách trang trí sang trọng với các món đồ nội thất đắt giá, trần hoa cương, sử dụng đèn chùm lộng lẫy. Nhưng cũng có thể thể hiện sự cao cấp chỉ bằng những thiết kế tối giản, rất phổ biến trong những công ty nổi tiếng.

Nest Design với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế văn phòng sẽ tư vấn công năng, cũng như tính thẩm mĩ chi tiết nhất, giúp doanh nghiệp có nhiều định hướng để hoàn thiện văn phòng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay Nest Design để được những kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé !

popup

Số lượng:

Tổng tiền: