6 điều cần biết khi thiết kế shop thời trang

 Dù là lần đầu tiên kinh doanh hay đã kinh doanh lâu rồi dù là trong lĩnh vực nào cũng sẽ có rất nhiều điều không biết mà không thể hỏi được người khác, vì vậy rất dễ gây ra những sai sót đáng tiếc trong quá trình kinh doanh mà dẫn đến việc kinh doanh không như mong muốn. Hiểu được tầm quan trọng đó, bài viết này Nest Design sẽ đưa ra 6 điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế một shop thời trang mà bất cứ ai  kinh doanh nào cũng nên biết.

1. Mặt bằng cửa shop thời trang

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ lựa chọn một cửa hàng thời trang rộng khoảng bao nhiêu mét vuông? Mở một cửa hàng truyền thống thì cần nhiều diện tích hơn cửa hàng bán đồ trực tuyến. Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop thời trang cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy cần phải có phương án tính toán chính xác cụ thể.

Câu hỏi quan trọng nhất cần phải trả lời khi thuê mặt bằng là khu vực này có phù hợp? Khách hàng tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu? Không thể đổ hết lý do cho việc kinh doanh thua lỗ là do chọn sai vị trí đặt mặt bằng, nhưng đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh.

Tiếp theo là việc tiến tới ký kết hợp đồng, phải tuyệt đối cẩn thận vì là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng. Tất cả những gì sau khi thương lượng phải được phản ánh bằng hợp đồng rõ ràng, chi tiết.

2. Thiết kế nội thất shop thời trang

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Để tạo ấn tượng với khách hàng,thiết kế nội thất shop thời trang cần phải đảm bảo được tính hiện đại, chuyên nghiệp. Để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn, bên cạnh việc cạnh tranh về mặt chất lượng, giá cả thì việc tạo dựng hình ảnh qua các thiết kế shop thời trang cũng vô cùng quan trọng. Việc thiết kế shop thời trang sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với công trình của bạn.

Trong quá trình thiết kế shop chúng ta phải luôn chú trọng việc tạo dựng hình ảnh cho chính mình. Thiết kế shop thời trang phải mang tính sáng tạo, phá cách theo phong cách mà khách hàng ưa chuộng. Tạo được ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế thi công shop thời trang phải luôn có tính chuyên nghiệp, bày trí thuận tiện, dễ dàng cho các nhân viên trong quá trình phục vụ. Cửa hàng là để kinh doanh lâu dài chính vì vậy, vật liệu thiết kế thi công nội thất phải bền theo thời gian.

3. Chủ đề cho shop thời trang

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Có thể rất nhiều người sẽ nghĩ rằng chỉ cần đặt đầy đủ trang thiết bị, thiết kế đẹp mắt cho shop của mình là được, nhưng sẽ là sai lầm khi nó chỉ đẹp mà không có một chủ đề rõ ràng nào đó.

Trang trí cửa hàng theo chủ đề nhất định, phù hợp với loại sản phẩm được bày bán không những dễ dàng thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn có sự khác biệt và ấn tượng hơn so với những đối thủ của mình.

Ví dụ khi bạn bán quần áo trẻ em có thể thiết kế shop quần áo theo chủ đề thế giới cổ tích vui nhộn, khi cửa hàng của bạn là shop đồ bơi bạn có thể chọn chủ đề biển khơi để thiết kế.

Chủ đề của shop thường sẽ được định hình bằng cách bạn sử dụng các loại giá, kệ, móc treo có kiểu dáng và màu sắc như thế nào và cách trang trí tường của cửa hàng ra sao.

4. Lưu ý đến ánh sáng trong cửa hàng thời trang

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Ánh sáng trong cửa hàng quần áo chính là yếu tố có tính chất quyết định. Ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho các mặt hàng của bạn nổi bật hơn, dễ dàng thu hút khách hàng hơn.

Có được nguồn ánh sáng tươi vui và nổi bật sẽ giúp không gian shop trở nên thân thiện hơn

Để tránh tình trạng bị chói mắt, gây căng thẳng, khó chịu cho người mua hàng bạn không nên chọn bóng màu sáng chiếu trực tiếp xuống nền sáng. Bạn chỉ nên sử dụng đèn chiếu gián tiếp với ánh sáng tự nhiên, nhẹ nhàng cho toàn bộ cửa hàng. Nhưng bạn vẫn cần những loại đèn chiếu để chiếu trực tiếp vào sản phẩm, như vậy sản phẩm của bạn sẽ nổi bật hơn.

5. Thiết kế đảm bảo về mặt an ninh cho shop thời trang

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Tình trạng trộm cắp trong các cửa hàng diễn ra khá phổ biến hiện nay, để có thể kiểm soát được tình trạng này thì cách thiết kế shop cũng chính là một yếu tố quan trọng. Bố cục sắp xếp kệ, giá treo, tủ đồ hợp lý sẽ giúp cho chủ shop cũng như nhân viên của họ có thể dễ dàng quan sát toàn bộ cửa hàng dù đang đứng ở vị trí nào.

Để làm được điều đó bạn nên chọn các loại kệ thấp ngang vai (đối với các loại kệ không đặt ở sát tường) để dễ dàng quan sát được toàn cảnh shop của mình. Đồng thời, trong những góc khuất cũng nên đặt các loại gương cầu lồi hoặc camera phù hợp.

Cuối cùng, để thực hiện việc đảm bảo an ninh tối đa của shop thì chúng ta cần phải lắp ráp hệ thống camera quan sát bước này thực ra phòng là chính vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt. Riêng với các hàng cao cấp bạn nên có cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, trên mỗi sản phẩm của chúng ta đều có gắn chip từ báo động.

6. Chọn đơn vị thiết kế shop quần áo uy tín

Những điều chưa biết khi mới bắt đầu kinh doanh chắc chắn còn có rất nhiều, để tránh mắc phải những sai lầm trong thiết kế nội thất của cửa hàng bạn nên chọn cho mình một đơn vị thiết kế nội thất có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong nghề để được hướng dẫn và hỗ trợ một cách tích cực nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế thi công shop thời trang. Tuy nhiên chúng ta khó mà có thể biết được hết chất lượng của các công ty này. Để có thể xác định được đâu là đơn vị chuyên nghiệp đầu tiên bạn cần chú ý đến dịch vụ của công ty.

Nest Design với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết kế nội thất shop, chúng tôi đã thực hiện nhiều công trình thiết kế thi công nội thất cho các shop tại Hà Nội và các tỉnh lân cận,…chúng tôi tự tin sẽ đem lại cho bạn một không gian shop quần áo hoàn hảo nhất, giải quyết mọi nỗi lo cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có thể sở hữu cho mình một thiết kế nội thất ưng ý nhất và được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: