5 Mẹo Giúp Văn Phòng Làm Việc Nhỏ Thêm Rộng Rãi Thoải Mái

Việc bố trí văn phòng làm việc cho nhân viên trong văn phòng nhỏ là cả một nghệ thuật. Không chỉ đơn giản là sắp xếp chiếc tủ, chiếc bàn, chiếc ghế. Áp dụng những mẹo nhỏ trên bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ cho không gian của bạn. Trang trí lại văn phòng làm việc trông thật thẩm mỹ, thoải mái và sáng tạo là bạn đang mở ra cơ hội phát triển cực tốt cho doanh nghiệp của mình. Bố trí văn phòng làm việc từ diện tích nhỏ trở nên có cảm giác rộng hơn. Đừng bỏ qua những mẹo hữu ích mà Nest Design sẽ gửi đến bạn ngay sau đây.

1. Bố trí văn phòng làm việc với không gian văn phòng mở

Đây là xu hướng văn phòng hiện đại bắt nguồn từ những công ty lớn, yêu cầu sự sáng tạo cao và tăng cường sự trao đổi giữa nhân viên với nhau như Facebook, Microsoft.

Bố trí văn phòng làm việc nhỏ theo không gian mở là việc loại bỏ ngăn cách giữa không gian bên trong văn phòng giúp văn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trong không gian văn phòng mở sẽ không còn các phòng riêng biệt, hay không gian kín hoàn toàn mà thay vào đó các vị trí làm việc được sắp xếp chung với nhau. Bạn có thể sử dụng những tấm panel nhựa bằng kính trong suốt hay được sáng tạo từ những chậu cây, bức tranh ,…

Không gian mở như một nơi làm việc chung tạo điều kiện cho các cá nhân làm việc năng động hơn, tăng sự tương tác, dễ dàng trao đổi công việc với nhau, đặc biệt là sẽ có thêm diện tích, giúp không gian của văn phòng rộng hơn, giảm chi phí thi công văn phòng, lắp đặt và chi phí làm vách ngăn hiệu quả.

2. Bố trí văn phòng làm việc đón ánh sáng tự nhiên.

Một vấn đề khác khi bố trí văn phòng làm việc nhỏ thường bị bỏ qua là ánh sáng. Ánh sáng vừa phải và không khí được lưu thông liên tục sẽ mang đến cảm giác văn phòng trở nên rộng rãi, thoải mái và sáng sủa hơn. Việc mở rộng những khung cửa sổ, cửa chính trong thiết kế văn phòng làm việc nhỏ là một cách làm khá đơn giản để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên vào mùa hè, lượng ánh sáng có thể gắt hơn hoặc quá chói, bạn có thể sử dụng các tấm dán kính màu dịu để vẫn đảm bảo có ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên.

3. Bố trí phòng làm việc chọn màu sắc trung tính.

Theo nghiên cứu khoa học, tâm trạng, cảm giác, năng lượng làm việc và hiệu quả công việc của các nhân viên văn phòng có ảnh hưởng rất nhiều bởi màu sắc trong văn phòng. Việc sử dụng và phối màu thông minh trong bố trí văn phòng làm việc nhỏ sẽ mang lại một không gian rộng rãi và thoáng mát và cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho nhân viên. 

“Hãy sử dụng gam màu tươi sáng như màu trắng, màu be, xanh nhạt, xanh lá…  vừa mang lại không gian văn phòng hiện đại, tràn đầy sức sống và kích thích khả năng làm việc sáng tạo và hiệu quả cho nhân viên.”

Đồng thời bạn cũng nên phối hợp màu sắc đồ nội thất cũng “ăn nhập” với màu sơn tường. Một gợi ý hay ho nữa để phối màu xanh lá cho văn phòng của bạn đó chính là có thể đặt thêm cây xanh nhỏ xinh trên bàn hoặc kệ tủ.

4. Tận dụng không gian phía trên và xung quanh.

Với văn phòng làm việc nhỏ, rất khó để có thể có thể sử dụng cây xanh và các sản phẩm trang trí khác để tô điểm cho không gian thêm tinh tế. Tận dụng không gian trên cao để bài trí nội thất vừa giúp tối ưu hoá diện tích căn phòng bạn vừa có thể chứa đựng thêm nhiều đồ cần thiết. Những chiếc giá sách, kệ trưng bày, tủ tài liệu treo tường những giỏ hoa, những chiếc đèn trang trí,… khi được treo lên cao thì cũng mang đến cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp cho văn phòng làm việc nhỏ của bạn.

Các loại kệ hoặc tủ thường có độ cao nhất định và chừa một khoảng trống đến trần, như thế là khá lãng phí, chúng ta có thể thiết kế những chiếc kệ hay tủ đứng cao đến trần nhà luôn. Bạn có thể thiết kế ngăn ô hoặc thiết kế từng ô riêng rẽ tuỳ theo việc tận dụng không gian của bạn.

5. Bố trí văn phòng làm việc với nội thất thông minh.

Những thiết bị nội thất thông minh, hiện đại, tiện lợi, có kiểu dáng mảnh nhỏ giúp văn phòng làm việc nhỏ tiết kiệm diện tích một cách tối đa nhất. Bạn có thể sử dụng những chiếc bàn làm việc chân sắt, những chiếc ghế gấp, ghế văn phòng lưới có kiểu dáng hiện đại, những hộc tủ di động kê đặt dưới gầm bàn làm việc thay vì những chiếc tủ tài liệu thông thường.

“Hạn chế chọn ghế đệm xoay vì thường rất khó vệ sinh, nhất là dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe nhất là trong mùa hè oi bức. Ghế lưới xoay có ưu điểm là thông thoáng, lau chùi đơn giản, điều chỉnh ghế dễ dàng và thích hợp cho mọi văn phòng làm việc.”

Với cách thiết kế này, văn phòng của bạn không chỉ được tận dụng diện tích một cách tối ưu mà còn khiến cho nó trở nên thật chuyên nghiệp và ấn tượng.

Nếu bạn băn khoăn về việc thiết kế nội thất văn phòng sao cho chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng hiện đại mà vẫn thể hiện phong cách của doanh nghiệp, hãy đến với Nest Design, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn thiết kế nội thất văn phòng một cách chuyên nghiệp nhất với các chuyên gia thiết kế nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: