4 Việc Bạn Cần Chuẩn Bị Khi Thiết Kế Thi Công Văn Phòng

Bạn luôn mong muốn rằng doanh nghiệp, công ty của bạn có văn phòng đẹp và tiện dụng? Bạn luôn mong muốn tối công năng sử dụng của văn phòng? Trong bài này, Nest Design chia sẻ một số kinh nghiệm khi các doanh nghiệp mong muốn chuyển văn phòng hoặc thiết kế văn phòng mới để có được không gian văn phòng làm việc tối đa nhu cầu sử dụng với một chi phí hợp lý.

1. Xây dựng ngân sách

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Một sai lầm lớn nhất cho doanh nghiệp khi thiết kế, thi công văn phòng là xây dựng một ngân sách chung chung, không cụ thể hóa từng hạng mục. Thực ra, chúng ta càng làm chi tiết thì càng tốt. Cụ thể từ những mục lớn đến những mục nhỏ, sau đó cân đối ngân sách giữa các mục đó.

2. Chuẩn bị thời gian

Trước khi doanh nghiệp chuẩn bị xây dựng cho mình một văn phòng, trụ sở công ty cũng cần chuẩn bị cho mình thời gian để làm việc này.

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Ngay từ khi đi tìm mặt bằng thuê, các doanh nghiệp cũng nên tìm ngay cho mình một đơn vị thiết kế đồng hành. Bởi họ sẽ giúp cho các bạn những lời khuyên, những lời tư vấn bổ ích cho mặt bằng đó.

Trong quá trình các bạn đàm phán hợp đồng với chủ nhà, cũng là thời gian để đơn vị thiết kế lên ý tưởng thiết kế cho các bạn. Như vậy tiết kiệm khá nhiều thời gian cho các bạn đúng không nào?

Khi các bạn chính thức ký hợp đồng cũng là lúc đơn vị thi công nội thất có thể vào thi công hoàn thiện văn phòng. Thông thường các tòa nhà văn phòng sẽ dành khoảng thời gian 30-45 ngày để doanh nghiệp thi công nội thất văn phòng, do đó bạn càng thi công sớm, doanh nghiệp hoạt động sớm và đỡ bị lãng phí tiền thuê.

3. Chọn công ty thiết kế

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nhiều doanh nghiệp thường tiết kiệm chi phí xây dựng văn phòng bằng cách bỏ chi phí thiết kế nhưng ít doanh nghiệp biết được đó chính là con đường làm tăng chi phí xây dựng văn phòng.

Để tận dụng hết công suất của nhân sự các doanh nghiệp cần chú ý đến không gian làm việc nhiều hơn. Sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp một phần cũng được đánh giá thông qua thiết kế. Hơn tất cả đó là thông qua thiết kế doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được ngân sách đầu tư. Vậy chẳng có lý do gì để không tìm đến 1 công ty thiết kế nhỉ.

4. Chọn đơn vị thi công trọn gói

(Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nếu tự chọn từng nhà thầu chắc hẳn chi phí sẽ rẻ hơn khi có ý định làm lại hoặc làm mới văn phòng.Đúng là giá sẽ rẻ hơn nhưng tổng chi phí thì chưa chắc. Tại sao lại như vậy? Có gì đó không hợp lý trong câu trả lời này? Xin thưa, khi các doanh nghiệp tự làm, các bạn đã tính đến những chi phí sau chưa?

– Chi phí cho 1 nhân viên nghỉ làm để giám sát công việc làm nội thất. Chưa kể chi phí rủi ro trong công việc khi bạn ý tạm ngừng công việc đang làm tại công ty để làm giám sát.

– Thời gian thi công chắc chắn sẽ kéo dài hơn vì chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý thi công đó cũng chính là lý do làm tăng chi phí.

– Chi phí rủi ro cao do không lường hết được những vấn đề trong quá trình thi công.

Ngoài ra, khi chọn một nhà thầu trọn gói chắc chắn các doanh nghiệp sẽ có cảm giác yên tâm hơn trong quá trình bảo hành, ít nhất sẽ không bị các nhà thầu khác nhau đổ lỗi cho nhau khi gặp vấn đề trong quá trình doanh nghiệp đưa sản phẩm vào sử dụng, vận hành.

Với những tư vấn trên hy vọng có thể giúp các doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn khi có dự định làm mới hay cải tạo văn phòng. Nest Design rất vui lòng hỗ trợ, tư vấn thêm cho các doanh nghiệp mong muốn có một văn phòng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Chúng tôi luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tích cực của khách hàng. Thương hiệu của bạn, văn phòng của bạn, những khách hàng hay nhân viên của bạn luôn xứng đáng có được những trải nghiệm tuyệt vời tại không gian mà chúng tôi và bạn sẽ tạo ra.

Nest Design với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế văn phòng sẽ tư vấn công năng, cũng như tính thẩm mĩ chi tiết nhất, giúp doanh nghiệp có nhiều định hướng để hoàn thiện văn phòng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ ngay Nest Design để được những kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: